Làm như thế nào để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình ?
Với ngành bất động sản đang có tiềm năng phát triển mạnh ở Bình Dương như hiện nay. Việc chỉ là một công ty uy tín thôi chưa đủ ,những nhân viên tư vấn để bán sản phẩm cũng góp phần quan trọng không kém .Dưới đây Hoàng Khôi Group chia sẽ với các bạn một số điều cần biết để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.
Phân tích khách hàng
- Việc này sẽ giúp bạn xây dựng nên cách tiếp cận hiệu quả hơn, đánh đúng tâm lý khách hàng làm tăng cơ hội chốt sale dễ dàng
- Bất động sản là một loại tài sản giá trị rất lớn, ảnh hưởng vô cùng lớn đến tài chính, cuộc sống của người mua. Họ luôn phải cân nhắc kỹ trong khoảng thời gian dài trước khi mua.
- Bạn phải hiểu rõ khách hàng và nắm bắt được tâm lý khách để có thể đưa ra chiến lược phù hợp.
- Xác định được nhu cầu và khả năng của khách .Ví dụ như: Khách chỉ có một số tiền để mua một ngôi nhà bình thường bạn thì cố tư vấn những ngôi nhà cao cấp sang trọng khách sẽ có tâm lý không muốn nghe ảnh hưởng đến những sản phẩm sau.
- Phân khúc khách hàng:
-
- Phân khúc bình dân (giá bán dưới 1 tỷ đồng): Khách hàng thuộc nhóm bình dân
- Phân khúc trung cấp (giá bán từ 1-3 tỷ đồng): Khách hàng thuộc nhóm trung lưu
- Phân khúc cao cấp (giá bán trên 3 tỷ đồng): Khách hàng thuộc nhóm thượng lưu
- Theo độ tuổi nhóm từ 25-35 tuổi là những người đã đi làm và có nhu cầu kết hôn cao nên có nhu cầu nhà ở cho gia đình nhỏ cũng cao. Trong khi nhóm từ 40-60 tuổi là nhóm người lớn tuổi thường không có nhu cầu về đầu tư nhà đất cao hơn việc mua nhà để ở.
Tạo tâm lý sự khan hiếm về các lợi ích khi làm chủ một căn nhà, đất nền
- Từ các giá trị đầu tư, tiềm năng tăng trưởng mạnh, tiện ích sinh hoạt..Bạn cần tạo nên tâm lý về sự khan hiếm, rằng bây giờ tìm kiếm nhà đất rất vừa ý rất khó, nhiều người hỏi mua, có thể bán hết trong tuần (tháng này)..
- Chính những tâm lý đó sẽ làm khách hàng cảm thấy lo lắng, nhanh chóng đưa ra quyết đinh mua. Nếu họ chần chừ kéo dài thêm, có thể nhà đất này sẽ thuộc về người khác.
Tăng độ “hot” cho miếng đất
Độ “hot” của miếng đất ở đây được hiểu là những lợi ích, khả năng sinh lời mà miếng đất mang lại cho khách hàng, khiến họ hiểu rằng, việc xuống tiền mua đất thực sự là một lựa chọn đúng đắn.
Với cách thuyết phục khách hàng mua đất này, khách hàng sẽ không chần chừ nữa mà quyết định mua đất ngay vì nghĩ rằng mình không mua thì người khác sẽ mua mất.
Tránh dùng những thuật ngữ chuyên ngành quá nhiều
- Việc sử dụng thuật ngữ chuyên ngành quả nhiều sẽ tạo nên tâm lý không tốt,khó hiểu cho khách hàng, đặc biệt là những người mới đi mua bất động sản lần đầu tiên làm cho khách hàng có nhiều thắc mắc sẽ dễ bị từ chối.
- Hãy giải thích đầy đủ, súc tích về một quy trình mua bán nhà đất, một bộ hồ sơ pháp lý đầy đủ cho khách hàng nắm rõ, chỉ nên dùng những từ chuyên môn khi khách hàng thực sự hiểu rõ.
Nói chuyện thân thiện ,cởi mở với khách hàng
Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng chốt đơn hơn nếu như không khí của cuộc trò chuyện mua bán được diễn ra với không khí mở, thoải mái, hai bên cùng thỏa thuận với nhau.
Nếu khách hàng đang phân vân về bất cứ vấn đề gì, hãy cố gắng giải đáp một cách chi tiết, cụ thể và đầy đủ. Và nếu khách hàng không đồng ý mua đất, cũng hãy tỏ thái độ vui vẻ và cho họ vào danh sách khách hàng tiềm năng và để tư vấn cho lần sau. Tuyệt đối tránh trường hợp có thái độ không hài lòng hay quá đáng.
Trên đây là một số điều mà Hoàng Khôi Group tổng hợp cho các bạn nhân viên bán hàng, mong sự chia sẽ này giúp các bạn có thể bán được nhiều hơn để phát triển kinh tế của bản thân và xã hội.