Những sai lầm khi làm chiến lược marketing ngành Bất động sản
Bất cứ một ngành nghề nào đều cần có marketing để quảng bá tới cho người dùng,Thị trường bất động sản cũng cần được marketing và nó rất quan trọng để có thể thu hút được các nhà đầu tư đến với công ty. Thực tế, có rất nhiều công ty đầu tư vào mảng marketing nhưng cũng vẫn còn nhiều doanh nghiệp mắc một số sai lầm trong việc marketting. Dưới đây Hoàng Khôi Group xin chia sẽ với các bạn một số sai lầm cơ bản thường mắc phải của doanh nghiệp:
Tập trung sai đối tượng
Xác định đối tượng mục tiêu là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của chiến lược, đặc biệt nếu bạn đang xây dựng chiến lược digital marketing việc xác định sai đối tượng khách hàng sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cực thấp.
Thế nến, càng khắc hoạ chi tiết chân dung khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ càng tiếp cận đúng đối tượng.
Để xác định đúng đối tượng, chính bạn phải là người thấu hiểu dự án của doanh nghiệp, đồng thời phải có quy trình khảo sát thị trường, khách hàng của đối thủ cạnh tranh,..đầy đủ và chi tiết. Có như vậy chiến lược của bạn sẽ có thể tác động được đối tượng khách hàng mục tiêu.
Sử dụng quá nhiều kênh tiếp thị
Sai lầm lớn nhất khi tiếp thị bất động sản là không biết chính xác hồ sơ người mua. Ngày nay, có rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà các nhà môi giới có thể sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều đôi khi sẽ dẫn đến mất kiểm soát. Vì vậy, các chuyên gia của Forbes tin rằng chỉ sử dụng một vài kênh chính sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.
Lập website lãng phí và không quản trị đúng cách
Mỗi khi một dự án ra mắt thì các môi giới bất động sản sẽ bắt đầu tạo lập những website hoặc landingpage mới với những tên miền trùng với tên dự án, nhưng sau khi dự án kết thúc họ sẽ bỏ luôn website ấy và tiếp tục lặp lại cho những dự án tiếp theo. Điều này không chỉ lãng phí mà còn không mang lại hiệu quả quảng cáo tốt.
hêm một vấn đề mà các môi giới bất động sản thường gặp phải đó là họ không biết cách quản trị website hoặc landingpage và khó khăn khi đưa những thông tin hữu ích cho người đọc. Những website mới lập cũng thường có lượng truy cập rất ít nếu không muốn nói gần như bằng 0. Vì vậy, điều này càng là vấn đề “trở ngại” khá lớn với môi giới.
Giải pháp: Thay vì việc mất công lập website/landing page tốn tiền triệu mà không biết quản trị nó, bạn có thể tham khảo những bài viết PR dự án bất động sản trên các website bất động sản uy tín. Vì lúc này, bạn sẽ được website giúp đỡ đưa những thông tin hữu ích cho khách hàng, thông tin SEO lên TOP, tối ưu bài viết… Những việc này các trang thông tin bất động sản uy tín đều đang thực hiện, đơn cử như Hoàng Khôi Group, Hoàng Khôi Land,..
Không áp dụng các công nghệ ảnh 3D
Đây không hẳn là một sai lầm. Về cơ bản, nếu một nhà môi giới không biết cách áp dụng các công nghệ ảnh 3D hoặc các ứng dụng tham quan nhà trực tuyến trong thế kỷ 21, họ sẽ là những người đi sau. Công nghệ này đặc biệt phát triển kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.
Không tối ưu SEO
Đây cũng là một sai lầm cơ bản khi thực hiện marketing bất động sản trên các kênh tiếp thị, đặc biệt là Google hay Facebook. Tối ưu hóa SEO có nghĩa là bạn tạo ra những từ khóa đơn giản, dễ tìm kiếm và phù hợp với nhu cầu của khách hàng rồi tối ưu chúng để tăng khả năng tiếp cận.
Đưa thông tin sai về sản phẩm
Một sai lầm phổ biến mà nhiều nhà môi giới mắc phải khi bán hàng là bóp méo hình ảnh đại diện của tài sản khi quảng cáo. Việc nhồi nhét, đánh giá quá cao các đặc điểm hoặc thông tin của tài sản thậm chí còn vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Nếu muốn tồn tại lâu dài trên thị trường rộng lớn này, các nhà môi giới cần phải trung thực với bản thân và khách hàng.
Chiến lược truyền thông xã hội là yếu tố không thể thiếu khi làm Marketing Bất Động Sản
Thời đại công nghệ 4.0 hầu hết khách hàng đều dành thời gian cho một mạng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo,…. Thì việc tìm kiếm khách hàng thông qua kênh truyền thông xã hội là không quá khó nếu các bạn sale BĐS chịu đầu tu thời gian vào phân khúc này. Đặc biệt là phải có một chiến lược truyền thông rõ ràng thì mới vượt mặt được đối thủ.
Nghiên cứu cho thấy rằng việc áp dụng phương pháp tiếp thị đa kênh thu hút nhiều hơn và dẫn đến tăng doanh số chung cho một nhà môi giới. Bên cạnh đó còn góp phần đưa tiếp thị truyền miệng lên một tầm cao mới. Bỏ qua nền tảng này là một sai lầm lớn khi nói đến marketing bất động sản. Hãy cân nhắc chạy quảng cáo trên các mạng như Facebook, Google để có được khách hàng tiềm năng. Hoặc, tạo các trang xã hội cho doanh nghiệp của bạn và chia sẻ những lợi ích mà khách hàng tiềm năng sẽ thấy thu hút.
Lỗi tìm kiếm và phân tích dữ liệu
Thu thập dữ liệu ở bước nghiên cứu thị trường đều được các marketer thực hiện trong mỗi chiến lược marketing. Thế nhưng, việc thu thập và phân tích dữ liệu vẫn còn nhiều marketer mắc phải.
Trong khối lượng dữ liệu vô cùng khổng lồ như Google và Facebook, mỗi marketer cần nhận định được đâu sẽ là nguồn thông tin quý giá cho chiến lược này. Để làm được điều đó, việc xác định mục tiêu ban đầu và xem mục tiêu ấy chính là kim chỉ nam sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong quá trình phân tích dữ liệu đã thu thập được một cách đầy đủ và chính xác.