Sử dụng hiệu quả mạng xã hội cho lĩnh vực Bất Động Sản

Ngày nay , việc xã hội ngày càng phát triển mạnh công nghệ đang dần thay thế các phương tiện thông tin truyền thống qua sự ra đời của các trang mạng xã hội và rất nhiều lĩnh vực đã áp dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu cũng như tuyển nhân sự,.. Đối với lĩnh vực BĐS cũng không ngoại lệ hầu hết các nhà đầu tư , các công ty đều tận dụng các trang mạng xã hội để đưa đến cho khách hàng những sản phẩm của mình. Vậy làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả các bạn hãy cùng Hoàng Khôi Group tìm hiểu bài viết dưới đây.

Thay đổi thói quen

Chắc chắn bất kỳ ai khi mua bán bất động sản đều muốn làm việc với những nhà môi giới có chuyên môn và hiểu biết về nhu cầu của mình. Vì vậy, hãy cho những khách hàng tiềm năng thấy được cuộc sống hàng ngày của bạn thông qua mạng xã hội.

Bạn có thể thay đổi các thói quen hàng ngày, chẳng hạn như chia sẻ những khoản đầu tư có lợi hoặc kiến thức liên quan đến bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ với những người có chuyên môn như các nhà định giá, thanh tra, luật sư hoặc các công ty cho vay thế chấp.

Bạn nên tránh việc chia sẻ những thông tin hoặc các bài viết mang tính tiêu cực hoặc có nội dung không lành mạnh, ví dụ như những bài viết mang tính bạo lực, phân biệt chính trị, tôn giáo,… Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy lo ngại khi làm việc cùng bạn.

Chia sẻ những bài viết thực tế

Bên cạnh việc xây dựng một thói quen tốt, mọi người cũng muốn làm việc với những người có chuyên môn cao. Cách tốt nhất để làm điều này qua mạng xã hội là chia sẻ về những câu chuyện thực tế của bản thân. Bạn có thể cho mọi người biết mình đã học được những gì sau mỗi thương vụ giao dịch. Những câu chuyện liên quan trực tiếp đến bản thân luôn thu hút được sự chú ý từ người khác.

Nếu trang cá nhân của bạn xuất hiện những bài viết liên quan đến các hoạt động kinh doanh của bản thân thay vì những bài viết liên quan đến sở thích cá nhân, hoạt động xã hội,… mọi người sẽ nhìn bạn bằng một ánh nhìn khác. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ thu hút được sự chú ý từ khách hàng hoặc các đối tác.

Xây dựng các mối quan hệ

Con người luôn là cốt lõi của mọi vấn đề. Bạn cần tạo dựng được tên tuổi và tiếng vang để nhiều người biết đến. Vì vậy, cần chủ động kết nối và tương tác với những người theo dõi trên các trang mạng cá nhân là điều mà một nhà môi giới nên làm, qua đó tạo ra sự thân thiện và gần gũi hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông tin hoặc tạo những blog để mọi người có thể đặt câu hỏi. Càng có nhiều mối quan hệ thân thiện và chặt chẽ, cơ hội để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công càng cao.

Khi đời sống công nghệ đang ngày càng phổ biến, tầm quan trọng của các trang mạng xã hội trong kinh doanh càng được đẩy lên cao hơn. Việc sử dụng mạng xã hội trong lĩnh vực bất động sản bao hàm nhiều rủi ro nhưng cũng đem lại không ít cơ hội. Vì vậy, hãy xác định các nguyên tắc riêng của bản thân để tận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

Tạo dựng nội dung trực quan, độc quyền

Một cách thông minh để làm chủ các trang mạng xã hội là tìm hiểu xem khách hàng mong muốn nhận được những gì thông qua những kênh này.

Ví dụ, các nhà môi giới có thể tạo những bức ảnh chụp thị trường trực quan, sử dụng thêm các số liệu từ những nguồn uy tín để làm tăng sự quan tâm của khách hàng cũng như khẳng định chuyên môn của bản thân

Ngoài ra, các nhà môi giới cũng nên có những nội dung độc quyền. Chính những nội dung này sẽ giúp củng cố danh tiếng cũng như vị trí của các nhà môi giới trên thị trường bất động sản.

Tạo nội dung chuyên nghiệp

Hình chụp tài sản được đăng tải trên các trang mạng xã hội sẽ tác động tới hình ảnh của các nhà môi giới trên thị trường bất động sản. Đó là lý do vì sao họ nên đăng tải những bức ảnh chất lượng cao, tránh việc đăng tải những bức ảnh chụp hời hợt hoặc chỉnh sửa quá đà.

Bên cạnh đó, chỉ hình ảnh đẹp là chưa đủ. Nội dung bài đăng cũng cần được chỉnh chu về câu chữ, kiến thức và sự chính xác. Các nhà môi giới nên tránh việc đăng tải những bài viết quá dài, rườm rà. Đặc biệt, các thông tin được đăng tải cần chính xác, nếu không, họ sẽ vi phạm quy tắc đạo đức đối với nghề môi giới.

Hợp tác cùng các đối tác trong ngành

Theo các chuyên gia của Realtors, những nhà môi giới nên hợp tác với những người có liên quan đến lĩnh vực bất động sản, chẳng hạn như ngân hàng, các đơn vị cho vay thế chấp, thanh tra, luật sư và các đối tác khác.

Họ là những người có chuyên môn về nhiều lĩnh vực, qua đó sẽ giúp các nhà môi giới có được những góc nhìn khác nhau và có thêm kiến thức để khai thác nội dung mà khách hàng quan tâm.

Sử dụng hashtags và “vị trí”

Có một điều quan trọng cần chú ý đối với các nhà môi giới khi sử dụng mạng xã hội rằng đó là nơi mà các công cụ sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc. Chẳng hạn, khi đăng tải các bài viết trên đó, những nhà môi giới nên đính kèm thêm hashtags hoặc gắn thẻ vị trí.

Điều này sẽ làm nổi bật các bài đăng cũng như giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hashtags hay gắn thẻ vị trí cũng sẽ giúp bạn tối ưu được lượng khách hàng tiềm năng tại từng khu vực.

Người mua có thể tìm thấy nhiều bài đăng của các nhà môi giới hơn nếu chúng được gắn thẻ phù hợp. Tuy nhiên, họ cũng không nên lạm dụng việc này. Thông thường, các nhà môi giới nên chọn ra khoảng 3 từ khóa quan trọng để gắn hashtags khi sử dụng Facebook, Twitter hay Linkedln. Trong khi vơi Instagram, họ có thể sử dụng tối đa 25 hashtags.

 Chăm chỉ tương tác trên các mạng xã hội

Theo các chuyên gia của Realtors, mỗi khi có bất cứ phản hồi nào về những bài đăng trên mạng xã hội, các nhà môi giới nên tích cực tương tác. Thậm chí, họ có thể chủ động tương tác tại nhiều kênh khác nhau, qua đó mở rộng phạm vi phủ sóng của bản thân.

Ngoài ra, việc chịu khó tương tác, chiếu theo thuật toán của một vài kênh mạng xã hội, có thể giúp các nhà môi giới được hiển thị trên đầu trang.

Đăng tải nội dung kèm video

Một video có đội dài khoảng 1 phút trên những ứng dụng mạng xã hội như TikTok hay Instagram có hoàn toàn có thể giúp các nhà môi giới trở nên nổi bật hơn, đặc biệt khi video của họ chứa những nội dung độc đáo.

Thậm chí, nhiều khách hàng ngày nay thích việc xem video và nghe một cách chi tiết về nội dung liên quan đến thị trường bất động sản thay vì phải ngồi đọc những bài đăng dài cả trang giấy theo hình thức truyền thống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu